Hình xăm trổ có được đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không

Có rất nhiều bạn thắc mắc có hình xăm có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản không. Nhật Bản là một trong những thị trường tuyển lao động khó tính nhất, do đó liệu một người lao động có hình xăm có đến làm việc tại Nhật Bản được không. Đây là băn khoăn của rất nhiều lao động đao có nhu cầu tới Nhật Bản.

LÝ DO NHẬT BẢN KHÔNG TUYỂN NHỮNG LAO ĐỘNG CÓ HÌNH XĂM

Xăm hình tại Nhật Bản có từ rất lâu, Nhật Bản là đất nước có truyền thống xăm trổ tuy nhiên người dân ở đây lại rất kỳ thị những người xăm trổ, bởi trong suy nghĩ của họ chúng có liên hệ với những băng đảng tội phạm.

Luật lao động Nhật Bản không quy định là không nhận người có hình xăm, do đó dù bạn có hình xăm ở đâu đi nữa vẫn có cơ hội đi xuất khẩu Nhật Bản, tuy nhiên nhiều xí nghiệp người ta không thích tuyển những lao động bị người dân nước này kì thị, cho nên nhiều xí nghiệp họ yêu cầu là lao động không được xăm trổ.

HÌNH XĂM ĐI ĐƯỢC TRONG NHỮNG TRƯỜNG HỢP SAU

  • Cam kết nếu bạn trúng tuyển sẽ đi xóa hình xăm, nếu bạn cam kết thì bạn sẽ được tuyển bình thường nhé.
  • Dù là xăm nhỏ hay lớn, ở vùng kín bạn đều phải xóa, nếu bạn cố ý che dấu thì khi khám sức khỏe bên Nhật nếu phát hiện bạn có thể bị trục xuất về nước.
  • Nếu vết xăm lớn, khi đi xóa có thể để lại sẹo, khi tuyển dụng thì chủ Nhật Bản có thể phát hiện thì bạn cũng có thể khó đi được, vậy nên bạn cũng cân nhắc trước khi dự tuyển.

NHỮNG CÔNG TY XKLĐ NHẬT BẢN CÓ NHẬN NGƯỜI CÓ HÌNH XĂM VÀO THI TUYỂN KHÔNG

  • Hiện nay một số công ty vẫn nhận lao động có hình xăm nhưng đó là những hình xăm nhỏ, kích thước nhỏ cỡ như đông tiền xu.
  • Một số công ty khác vẫn nhận người có hình xăm vào thi tuyển, nhưng người lao động phải cam kết xóa hình xăm nếu được trúng tuyển.

Bạn tuyệt đối không được che dấu hình xăm của mình nhé, hiện nay cũng có rất nhiều biện pháp tiên tiến xóa vết sẹo nên bạn cũng có thể yên tâm, nếu có vấn đề thắc mắc bạn cần hỏi để được tư vấn rõ ràng nhé.

Để lại phản hồi

Vui lòng nhập bình luận
Vui lòng nhập tên