Nhân tài có cơ hội vĩnh trú ở Nhật sau một năm

Định cư Nhật Bản đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của rất nhiều người, Nhật là nơi yêu thích của rất nhiều du học sinh, xuất khẩu lao động hay những lao động chất lượng cao, rất nhiều người đã tìm mọi cách để làm việc tại Nhật, kể cả những trường hợp bất hợp pháp. Sao không nghĩ tới làm sao để có định cư tại Nhật một cách hợp pháp. Bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích.

ĐỊNH CƯ ĐANG ĐƯỢC ĐẨY MẠNH ĐỂ THU HÚT NHÂN TÀI Ở LẠI NHẬT BẢN – CƠ HỘI LẤY VĨNH TRÚ CHỈ SAU 1 NĂM.

Ngày 18/1 những báo lớn của Nhật cùng đưa tin về việc chính phủ thông qua chính sách thu hút lao động chất lượng cao mới, trước đây thời gian để một người có thể xin cấp vĩnh trú ở Nhật là 10 năm sống và làm việc tại Nhật, nhưng với chính sách này người nước ngoài được xếp vào nhân lực chất lượng cao thì có thể xin vĩnh trú chỉ sau 3 năm, những nhân lực đặc biệt hôm nữa có thể xin được vĩnh trú chỉ sau 1 năm. Với chính sách này tương lai sẽ có nhiều người nước ngoài sang Nhật làm việc và chỉ sau 1 năm là có thể lấy được visa vĩnh trú để sinh sống và làm việc lâu dài ở Nhật. Tuy nhiên, những nhân lực bình thường thì vẫn cần 10 năm để xin được vĩnh trú.

TÍNH ĐIỂM CHẤT LƯỢNG CAO

Nhân lực gọi là lao động chất lượng cao được xét bằng hệ thống tính điểm dựa vào học vấn, tuổi, khả năng tiếng Nhật, lịch sử làm việc….Tổng điểm được tính theo các mục trên từ 70 tuổi trở lên thì người nước ngoài sẽ được công nhận là nhân lực chất lượng cao, có thể xin vĩnh trú sau 3 năm làm việc tại Nhật. Nếu tổng điểm của bạn đạt 80 điểm trở lên thì bạn sẽ được cấp visa vĩnh trú ở Nhật sau 1 năm sống và lao động tại Nhật Bản.

Ngoài việc rút ngắn thời gian để lao động có được visa vĩnh trú thì lao động chất lượng cao ngày càng có nhiều yên tiên hơn. Nhân lực chất lượng cao sẽ nhận được một mức thu nhập nhất định, đặc biệt có thể bảo lãnh bố mẹ vợ/bố mẹ chồng sang Nhật sống cùng mình để chăm sóc cho con nhỏ, và bố mẹ người đó cũng sẽ được hưởng chế độ bảo hiểm và các phúc lợi xã hội ở Nhật.

Mặt khác, nhân lực chất lượng cao sẽ được ưu tiên khi vay vốn ngân hàng, ưu tiên khi làm các visa thủ tục xuất nhập cảnh. Với chính sách này, thủ tướng Abe muốn biến nước Nhật thành một điểm đến dễ dàng, dễ sống và lý tưởng cho các lao động xuất sắc trên thế giới.

Để lại phản hồi

Vui lòng nhập bình luận
Vui lòng nhập tên